Tư vấn lắp đặt bồn tiểu nam nhanh chóng và dễ dàng.

Bồn tiểu nam là thiết bị vệ sinh không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Đây là thiết bị mang lại nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên việc lắp đặt bồn tiểu nam đúng cách đòi hỏi phải có kinh nghiệm và sự hiểu biết nhất định. Bài viết dưới đây, Nội Thất Tâm Anh sẽ tư vấn hướng dẫn bạn lắp đặt bồn tiểu nam nhanh và chuẩn nhất!

Bước 1: Xác định vị trí của ống chờ cấp và thoát nước

Đo vị trí và kích thước đường nước
Đo vị trí và kích thước đường nước
  • Bước đầu tiên để lắp đặt bồn tiểu nam là xác định vị trí đường nước. Để làm đường nước một cách chính xác chúng ta cần xác định được nhu cầu cần sử dụng bồn tiểu. Cụ thể xác định loại bồn tiểu thoát sàn hay thoát tường, kích thước bồn tiểu.
  • Sau khi xác định được đúng mã sản phẩm bồn tiểu nam phù hợp với nhu cầu chúng ta sẽ có được bản vẽ kỹ thuật của bồn tiểu. Sử dụng thước dây đo các thông số kĩ thuật của ống chờ cấp và thoát nước theo đúng quy định. Lưu ý phải tuân thủ theo bản vẽ chi tiết.

Bước 2: Lắp đặt bích gắn tường

  • Cắt ống thải nước để nối với mặt bích, lắp ống chữ T từ phía sau lưng mặt bích. Sau đó phết keo chuyên dùng cho ống Silicon vào mặt dính keo của mặt bích gắn tường đã lắp ốc chữ T và mặt trong của ống thải nước. Nhét chặt mặt bích vào trong ống thải nước.
  • Chú ý lắp ống chữ T thật chặt vào phần lõm sau lưng mặt bích. Nếu không lắp chặt thì sẽ bị rò nước. Cố định bằng ốc ren mặt bích gắn vào tường. Hãy dùng keo trát kỹ vào phần ống thoát nước vì nó sẽ có khe hở. Nếu không cố định ống ren kỹ thì sẽ xảy ra tình trạng ống nước rò rỉ gây mùi hôi cho nhà vệ sinh.

Bước 3: Tạm cố định và cố định giá đỡ chậu

  • Lấy độ cao quy định kể từ tâm thải nước làm tâm, khớp với tâm lỗ dài của giá đỡ hậu phân bố hai bên. Cần chú ý để 2 giá đỡ hậu thẳng hàng, nếu tường bê tông thì nên mua thêm vít nở.
  • Sau khi cố định tạm thời giá đỡ, bạn treo tiểu vào giá đỡ hậu rồi xác nhận xem ốc mặt bích có lọt vào lỗ ốc của tiểu rồi tháo bệ tiểu nam ra. Cố định 2 giá đỡ hậu, ở mỗi giá đỡ cố định với hai ốc ren.

Bước 4: Lắp vòng đệm và cố định tiểu

  • Bạn lắp vòng đệm vào lỗ thoát nước của tiểu nam rồi treo nó vào giá đỡ hậu. Cần lưu ý phải làm sạch các vết bẩn và nước ẩm xung quanh lỗ thải nước. Đặc biệt, phải đặt vòng đệm vào mặt đáy của lỗ thải nước và cạnh tường.
  • Bạn xiết chặt vòng đệm và ốc vào ốc mặt bích và cố định phần dưới của tiểu. Khi lắp đặt vòng đệm bệ tiểu nam bạn chú ý xiết vặn ốc cân đối ở cả hai bên. Tuyệt đối không vặn quá chặt vì nó có thể khiến bệ tiểu vỡ.

Bước 5: Lắp phụ kiện cấp nước

  • Sau khi lắp vòng đệm bạn lắp van xả vào trong ống cấp nước đã có trên mặt tường. Ở phần trong ren bạn cuốn băng dính, ở bên ngoài cuốn vải để bảo vệ giúp bề mặt không bị xước. Để pit-tông có thể nâng lên hạ xuống bình thường hãy lắp sao cho thẳng.
  • Tiếp theo, bạn nối cấp nước bằng ống cấp có ở giữa van xả và tiểu. Tuyệt đối không được cắt phần mép của ống cấp, việc nối ống cấp vào tiểu phải đẩy ống vào sâu 10-20mm. Cần chú ý để không lắp nhầm vòng đệm và vòng đệm cao su.

Bước 6: Kiểm tra rò nước

  • Bạn bật phụ kiện cấp nước, xem ở phần nối cấp nước và phần mặt bích có bị rò nước hay không.
  • Nên bật cho nước chạy lặp lại nhiều lần mới xác định chính xác được phần mặt bích có bị rò nước hay không.

Bước 7: Điều chỉnh lượng nước chảy

  • Vặn trục xoay của van xả.
  • Xả nước, vừa cho nước xả vừa mở dần trục quay, để nước chảy xuống mép bồn tiểu.
  • Phải điểu chỉnh lượng nước chảy ra, không nên để nước chảy quá mạnh. Nếu quá mạnh nước sẽ bị bắn tung tóe và có khi còn bị bắn cả ra ngoài.
  • Lưu ý: tiến hành dọn dẹp phòng vệ sinh, nhất là sàn nhà. Sử dụng vải mềm và chất tẩy chuyên dụng để lau sạch bồn tiểu nam.

Vậy là quy trình lắp đặt bồn tiểu nam đã hoàn thành. Thật đơn giản đúng không nào. Hi vọng qua bài chia sẻ trên đây, Nội Thất Tâm Anh có thể giúp bạn dễ dàng lắp đặt bồn tiểu nam tại nhà chuẩn nhất. Nếu có mong muốn mua bồn tiểu nam thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Showroom Tâm Anh là địa chỉ uy tín, cung cấp các thiết bị vệ sinh chất lượng. Chính sách về giá, vận chuyển và lắp đặt hấp dẫn sẽ không làm bạn thất vọng.

Liên hệ qua hotline 0981.711.166

Địa chỉ showroom: 381 Hoàng Quốc Việt- Cầu Giấy- Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *